Xây dựng nhóm Facebook để kinh doanh

Thảo luận trong 'Thắc mắc và hỏi đáp về CNTT' bắt đầu bởi long bùi, 3/2/23.

  1. long bùi

    long bùi Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    3/2/23
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Group Facebook nghe không có gì xa lạ, nhưng càng ngày các bản thuật toán của Facebook dần ưu tiên sự phát triển của group hơn thậm chí còn trở nên quan trọng hơn để kết nối với khách hàng của Doanh nghiệp.

    Nhận biết được vấn đề nên rất nhiều Doanh nghiệp đã đạt được những thành công đáng kể từ việc tạo và phát triển các nhóm riêng của họ và thành công tạo nên một cộng đồng khách hàng tiềm năng, khách hàng trung thành của Doanh nghiệp, trở thành một kênh bán hàng “ngầm” hiệu quả. Và có lẽ từ đó xu hướng xây dựng và phát triển group cộng đồng xuất hiện.

    Tuy nhiên, nhiều Doanh nghiệp, hay marketer vẫn còn đang phân vân, loay hoay chưa biết có nên xây dựng Group cộng đồng trên Facebook hay không, làm như thế nào để xây dựng được uy tín online trên các group cộng đồng, hoặc sau khi đã có Group rồi giải pháp khai thác khách hàng hiệu quả là gì?. Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới để có thể giải đáp hết những thắc mắc trên nhé

    Xây dựng cộng đồng
    Facebook cho biết có hơn 400 triệu người trong các nhóm mà họ thấy có ý nghĩa vào tháng 4 năm 2019, tăng từ 100 triệu vào tháng 2 năm 2017. Các nhóm này đang dần trở thành lý do chính mà người dùng muốn sử dụng Facebook. Cùng năm 2019, Facebook tuyên bố sẽ đại tu lại nền tảng của mình. Quá trình cải tổ nền tảng tập trung vào hai mảng chính là nhóm (group) và sự kiện Facebook (event).

    Vì sao nên xây dựng cộng đồng trên nền tảng MXH Facebook?
    Theo Mark Zuckerberg – ông chủ Facebook mong muốn người dùng thay đổi suy nghĩ về ứng dụng này và mong muốn tăng tương tác cộng đồng nhiều hơn.

    “With this in mind, we’re rolling out a fresh new design for Facebook that’s simpler and puts your communities at the center. We’re also introducing new tools that will help make it easier for you to discover and engage with groups of people who share your interests”.

    Tạm dịch: Với ý nghĩ này, chúng tôi đang triển khai một thiết kế mới cho Facebook đơn giản hơn và đặt cộng đồng của bạn làm trung tâm. Chúng tôi cũng giới thiệu các công cụ mới sẽ giúp bạn dễ dàng khám phá và tham gia vào các nhóm có chung sở thích của bạn.

    Cộng đồng sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo và Facebook là nền tảng kết nối cộng đồng mạnh mẽ nhất vì phần lớn mọi người đều trên Facebook nên cộng đồng trên Facebook không bị gián đoạn khi chuyển tiếp hay không phải đi qua nhiều bước để đi đến cộng đồng của mình, không mất nhiều thời gian chuyển đổi. Nếu xây dựng cộng đồng những nơi khác chúng ta có thể phải chạy ads, làm nhiều công đoạn khác để kéo lead.

    Bên cạnh đó còn có Linkedin cũng là nơi tạo cộng đồng rất có sức hút hay nhóm chat kín ngày càng được ưa chuộng: Đặc biệt trong lĩnh vực tài chính, giáo dục, đầu tư,..—> So với các hình thức khác rất nhanh, tỷ lệ convert cao

    Group cộng đồng mang lại lợi ích gì?
    Việc phát triển cộng đồng trên Group cho thấy rất nhiều lợi ích, các đối tượng tham gia Group hầu hết là đối tượng đã biết đến hoặc có sự quan tâm nhất định đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp nên việc tiếp cận và chuyển đổi khách hàng mục tiêu có tỷ lệ trúng cao hơn. Ngoài ra Group cộng đồng trên Facebook cũng là nơi doanh nghiệp có thể lắng nghe và tương tác trực tiếp với khách hàng của mình. Group cộng đồng mang lại những lợi ích sau:

    Hữu hình:

    • Doanh số trực tiếp từ các hoạt động: event, workshop, cafe talk, tài trợ
    • Doanh số gián tiếp từ bán sản phẩm: Sách, ebook, khóa học, coach
    • Doanh số từ việc thu phí membership
    Vô hình:

    • Tạo ra Tầm ảnh hưởng cực kì lớn cho Cá nhân và đội ngũ Mod. Từ đó bán sản phẩm rất thuận tiện: KH vẫn có sự cân nhắc nhưng nhanh hơn
    • Tạo ra lượng Data khách hàng rất lớn thông qua các hình thức tương tác (hàng chục ngàn)
    • Tạo ra các điểm chạm để duy trì sự Kết nối 1-1 với KH tiềm năng, biến họ thành “fan” kể cả khi chưa mua
    • Tạo sân chơi để thu hút Nhân tài cộng tác (nhân viên hoặc đối tác)
    Ngắn hạn

    • 1 kênh Marketing & Sale “miễn phí” để bán một số sản phẩm cho 1 tập Khách hàng
    • 1 nơi để kết nối giữa 3 nhóm: người bán, người mua, người hỗ trợ. Tất cả cùng thảo luận, tương tác và thúc đẩy nhau để tìm kiếm lợi ích
    Dài hạn

    • 1 kênh Marketing & Sale “miễn phí” để bán vô số sản phẩm cho nhiều tập Khách hàng
    • 1 nơi để bắt đầu các “big deal” khi mà các “cá mập” bắt đầu thấy rõ giá trị của cộng đồng và đặt vấn đề hợp tác
    Kinh nghiệm xây dựng cộng đồng hiệu quả trên facebook
    chia sẻ một số kinh nghiệm quý báu cho các doanh nghiệp hay marketer đang muốn xây dựng cộng đồng hiệu quả trên Facebook như:

    Nghiên cứu từ khóa đặt tên nhóm

    • Tên nhóm là cụm từ KH hay tìm kiếm
    • Tên nhóm tạo cảm giác thuộc về
    • Tên nhóm tạo cảm giác về mặt cảm xúc
    • Tên nhóm ít có sự cạnh tranh
    Ví dụ: Cộng đồng Giải đề TOEIC ETS 2021: Sau 3-5 tháng đạt hơn 100k thành viên

    Lý do 1 phần tên nhóm là cụm từ đầu tiên khi mà học viên cần học TOEIC đó nghĩ và tìm kiếm ngay chính là là giải đề ETS, ngoài ra tên nhóm tạo cảm giác gần gũi, group đăng bài chia sẻ tài liệu, kiến thức thường xuyên xây dựng được kết nối với học viên.

    Đề ra quy tắc & mục tiêu hoạt động của nhóm

    • Có bảng nội quy nhóm rõ ràng
    • Thường xuyên chia sẻ cho mem biết mục đích hoạt động của nhóm
    Lập kế hoạch đăng bài thường xuyên

    • Đăng đều đặn nhiều khung giờ
    • Cơ cấu nhiều loại nội dung
    • Chào mừng thành viên mới thường xuyên
    Tổ chức hoạt động, kết nối thành viên nhóm

    • Hoạt động hỏi đáp, livestream
    • Minigame bốc thăm trúng thưởng
    • Webinar, hội thảo offline
    Tạo sân chơi, có cơ chế chia sẻ cùng hưởng lợi

    • Kêu gọi những người làm cùng ngành, đối thủ vào tương tác chia sẻ
    • Có cơ chế cho quảng cáo, branding để khuyến khích
    Gia tăng thành viên vào nhóm

    • Công bố, nhờ bạn bè công bố giúp SỰ RA ĐỜI CỦA CỘNG ĐỒNG để tăng nhanh mems trong tuần đầu tiên
    • Khuyến khích chia sẻ
    • Thiết lập nhóm kỹ, đầy đủ hashtag, chủ đề để được đề xuất
    • Seeding các nhóm khác, chia sẻ qua profile của dàn nick phụ
    Bảo mật nhóm

    • Nick tạo nhóm phải thật bảo mật, xác mình điện thoại, email, 2FA
    • Hạn chế set admin cho quá nhiều người
    • Quản trị nhóm kỹ, xoá spam, xoá rác
    • Phổ biến team về các thủ đoạn lừa đảo Hack Group
    Xây dựng uy tín trên mạng xã hội
    Một trong những điểm giúp cho Group cộng đồng phát triển đó là có sự xuất hiện của những nhân vật có tầm ảnh hưởng, có uy tín trong nghề hay lĩnh vực đó tăng sự tin tưởng của khách hàng trong Group. Vậy làm sao để có thể trở thành một nhân vật có sự ảnh hưởng hay đơn giản là có uy tín trên mạng xã hội Facebook?

    Là 1 chuyên gia trong 1 lĩnh vực chuyên môn

    • Xây dựng mindset tôi là chuyên gia trong lĩnh vực của tôi
    • Bền bỉ chia sẻ kiến thức, kỹ năng, câu chuyện liên quan
    • Chia sẻ ở nhiều kênh
    Xuất hiện cùng người có tầm ảnh hưởng

    • Tăng cường kết nối
    • Gặp gỡ và tham dự các chương trình của người có tầm ảnh hưởng
    • Chia sẻ và trao giá trị
    • Chăm chỉ tương tác đăng hình (Hiệu ứng hào quang)
    Biết kể những câu chuyện có giá trị, hơn là chỉ đưa ra các topic để chém gió

    Chia sẻ ở các sự kiện

    • Tự tổ chức các buổi chia sẻ, đào tạo
    • Cùng tổ chức chia sẻ với những người khác
    • Tìm cơ hội tham dự những buổi chia sẻ uy tín
    Trở thành người tâm tình bền bỉ và đáng tin cậy để mọi người luôn học hỏi được một điều tích cực mỗi ngày

    Xuất hiện trên truyền thông

    • Kết nối với các biên tập viên và follow họ online
    • Xây dựng câu chuyện thu hút
    • Tìm chủ để nóng, trend và nêu lên bình luận, quan điểm
    Mọi người cần tư vấn thêm liên hệ: 0986.697.350
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Xây dựng nhóm Facebook để kinh doanh

  2. ken home

    ken home Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    3/2/23
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    xây được nhóm facebook là ngon, mỗi tội xây cũng không phải chuyện dễ dàng gì. Bạn có cái nào bán ko, bán cho mình.
     
  3. long bùi

    long bùi Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    3/2/23
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Anh cần mua nhóm như thế nào liên hệ; 0986697350 trao đổi thêm ạ
     
  4. nhatnhat

    nhatnhat Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    31/1/23
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Xây dựng nhóm facebook rất khó, tuy nhiên nếu làm được thì mang lại lợi ích lớn. Bạn có hàng gì bán cho người kia, người kia có gì bán cho bạn. giống như một chợ thu nhỏ vậy
     
  5. long bùi

    long bùi Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    3/2/23
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    right
     
  6. long bùi

    long bùi Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    3/2/23
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    xây dựng được cho mình thì lợi ích rất lớn, nguồn khách tự nhiên về liên tục, hoặc có thể cho ng khác thuê đăng bài để quảng cáo, có rất nhiều cách kiếm tiền
     


Like và Share ủng hộ ITSEOVN