Kinh nghiệm bán hàng đa kênh hiệu quả của các cửa hàng.

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi minhdai1992, 17/12/20.

  1. minhdai1992
    Tham gia ngày:
    6/1/14
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bán hàng đa kênh đang dần trở thành xu hướng tiếp thị phổ biến của các cửa hàng bán lẻ bởi những lợi ích mà nó mang lại trong việc kinh doanh. Trong bài viết này, hãy cùng PAP TECHNOLOGY tìm hiểu sâu hơn về Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail và những kinh nghiệm giúp cửa hàng bạn bán hàng thành công với hình thức này nhé!

    Cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ 4.0, bán hàng đa kênh trở thành mô hình bán hàng đang rất phát triển.

    Hiểu đơn giản bán hàng đa kênh chính là cách mà bạn đưa sản phẩm dịch vụ của mình tiếp cận đến khách hàng bằng nhiều kênh bán khác nhau, chứ không còn đơn thuần bán hàng trực tiếp tại cửa hàng. Các kênh bán phổ biến hiện nay có thể là website, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội,...

    [​IMG]

    Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail cho các cửa hàng

    Vì sao bán hàng đa kênh lại quan trọng trong kinh doanh online?
    Những lợi ít của Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail mang lại là gì? Khách hàng hiện đại mong muốn sự tiện lợi và nhất quán được trải nghiệm mua hàng trên nhiều kênh và thiết bị khác nhau. Không chỉ thế, khách hàng ngày nay mua sắm đồng thời trên cả trực tuyến và gián tiếp. Khách hàng thường tham khảo thông tin về sản phẩm và giá cả trên website của cửa hàng, sau đó đến trực tiếp cửa hàng để mua hàng và trải nghiệm dịch vụ. Ngược lại, khách hàng đến cửa hàng để tham khảo sản phẩm rồi sau đó tìm cách để đặt hàng trực tuyến và đợi sản phẩm được giao đến tận nhà.

    Những thay đổi về quá trình mua hàng của khách hàng đặt ra yêu cầu các chủ cửa hàng phải nhất quán các phương thức tiếp cận và làm hài lòng mọi khách hàng. Đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm cho khách hàng ở mọi nơi, mọi thời điểm trong quá trình mua hàng. Với việc tích hợp website với mạng xã hội, cửa hàng có thể nhất quán quá trình mua sắm tại nhiều kênh, nhiều thiết bị khác nhau. Đồng thời, giúp bạn tiếp tục gợi nhắc sản phẩm cho khách hàng của bạn, khi họ đang dừng ở bất cứ giai đoạn mua hàng nào.

    Kinh nghiệm bán hàng đa kênh hiệu quả
    Thấu hiểu chân dung khách hàng

    Việc tìm hiểu chân dung khách hàng mục tiêu giúp bạn tiếp cận khách hàng đa kênh hiệu quả. Vì sao cần thấu hiểu chân dung khách hàng mục tiêu? Thấu hiểu mong muốn, hành vi và hiểu các quyết định mua hàng giúp người bán hàng đưa ra những chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả trên những kênh yêu thích.

    Phân loại khách hàng mục tiêu là bước đầu tiên phân tích khách hàng mục tiêu. Chủ cửa hàng có thể phân loại khách hàng mục tiêu thông qua những tiêu chí sau đây:

    • Các đặc điểm của khách hàng như tuổi tác, giới tính, mức thu nhập, sở thích…

    • Vị trí công việc của khách hàng như chủ doanh nghiệp, nhà quản lý, nhân viên…

    • Phân bố địa lý như nơi ở, dân số khu vực, tài nguyên thiên nhiên…
    Phân loại khách hàng mục tiêu này là việc tiêu tốn rất nhiều thời gian của cửa hàng.

    Kết nối dữ liệu khách hàng

    Dữ liệu khách hàng là tất cả những thông tin của khách hàng như thông tin sản phẩm mà khách hàng đa kênh, ghi nhớ lịch sử mua hàng của khách hàng trong quá trình trải nghiệm dịch vụ tại website. Hoạt động quản lý bán hàng đa kênh của doanh nghiệp hầu hết dựa trên nền tảng cơ sở dữ liệu này.

    Nền tảng bán hàng đa kênh là sử dụng hệ thống dữ liệu đồng bộ trên nhiều kênh khác nhau nhằm tạo nên sự thống nhất và tối ưu hóa trong hoạt động kinh doanh.

    Việc sử dụng hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng đa kênh giúp cửa hàng cung cấp trải nghiệm khách hàng nhanh và dễ dàng nhất. Đồng thời, việc sử dụng hệ thống quản lý khách hàng đa kênh giúp cửa hàng bạn tiết kiệm được một phần lớn chi phí thuê nhân viên.

    Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh sản phẩm cung cấp hệ thống quản lý dữ liệu bán hàng đa kênh giúp việc kinh doanh được tối ưu nhất, đồng thời đem lại một trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng.

    Tương tác với khách hàng qua kênh yêu thích
    Sau khi thu thập và hiểu được sở thích của khách hàng trên các kênh bán hàng khác nhau,cửa hàng hãy tương tác với khách hàng qua kênh mà họ yêu thích. Nếu khách hàng gửi tin nhắn trên Facebook cho bạn để tìm hiểu 1 sản phẩm mà họ vừa xem trên website thì hãy phản hồi với khách hàng nhanh nhất có thể.

    Mỗi phân khúc khách hàng sẽ có những kênh và thiết bị yêu thích. Những khách hàng này sẽ truy cập kênh mà họ yêu thích ít nhất 3-4 lần/ngày và thậm chí là nhiều hơn thế. Từ đó, cửa hàng có thể lên kế hoạch cho các chiến lược tiếp cận khách hàng như gửi email, nhắn tin, gọi điện hoặc quảng cáo trên các kênh này, giúp cửa hàng tiếp cận khách hàng đa kênh hiệu quả.

    Với những tích hợp nổi bật của Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, việc kinh doanh bán hàng đa kênh của của bạn sẽ trở nên tối ưu và hiệu quả. Bởi việc thấu hiểu hành vi khách hàng, sử dụng dữ liệu và tương tác với khách hàng qua những kênh yêu thích sẽ được nhất quán giữa các kênh.

    Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với các cửa hàng đang triển khai hình thức bán hàng đa kênh với Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Kinh nghiệm bán hàng đa kênh hiệu quả của các cửa hàng.