Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Lazada thành công

Thảo luận trong 'Kiến thức phần mềm' bắt đầu bởi abitstore, 29/9/20.

  1. abitstore
    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Lazada là một trong những trang thương mại điện tử thu hút người tiêu dùng lớn nhất hiện nay. Các hoạt động giao dịch hàng hóa tăng mạnh nhờ 100 triệu lượt truy cập/tháng. Vậy làm thế nào để có được doanh thu nghìn đơn trên kênh bán hàng đầy tiềm năng này. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

    [​IMG]

    1. Am hiểu về sản phẩm
    Muốn thuyết phục được người khác mua sản phẩm của mình thì điều đầu tiên bạn cần làm đó là hiểu về sản phẩm.

    Hiểu rõ sản phẩm có thể giúp bạn xác định sản phẩm của mình đang nằm trong phân khúc nào trên thị trường. Điều này có vai trò lớn trong việc hoạch định chiến lược thu hút đúng đối tượng khách hàng đến với sản phẩm của mình. Cũng như hiểu rõ sản phẩm để tư vấn cho người tiêu dùng giúp giải quyết được vấn đề mà người dùng đang tìm kiếm.

    2. Nhất định không chạy đua về giá
    Có không ít các hướng dẫn bán hàng trên Lazada khuyên bạn nên thường xuyên cập nhất giá của đối thủ để có thể cạnh tranh về giá. Điều này không sai nhưng cũng chưa hoàn toàn chính xác. Bởi chất lượng sản phẩm hàng hóa của mỗi người là khác nhau bạn không nên chạy đua về giá thành mà nên nhớ thương hiệu không chỉ được tạo nên từ “ giá cả” mà còn ở chất lượng và dịch vụ. Thay vì chạy đua về giá hãy tập trung cải thiện xếp hạng gian hàng bằng cách trả lời mọi tin nhắn, đầu tư vào nội dung, sản phẩm, dịch vụ và chất lượng tốt.

    Phản hồi một cách nhanh chóng
    Có rất nhiều shop online bán cùng sản phẩm với bạn. Vì vậy, để có thể cạnh tranh mạnh mẽ, bạn nên tận dụng các chức năng phản hồi trực tuyến.
    Đây là chức năng mà Lazada cung cấp để các đơn vị bán hàng tương tác trực tiếp với khách hàng của họ, khi người dùng có thắc mắc hay yêu cầu về sản phẩm. Nhiệm vụ của bạn là phải trả lời thật nhanh, đầy đủ và chính xác nhất để gây được thiện cảm với khách hàng từ đó khách sẽ có quyết định mua hàng nhanh chóng. Cơ hội chốt đơn thành công cũng từ đó mà trở nên dễ dàng hơn.
    Quản lý bán hàng, đơn hàng rõ ràng và đầy đủ

    Nếu bạn đang bán hàng trên Lazada, bạn phải có hệ thống riêng thống kê về số lượng hàng tồn, số lượng hàng bán ra,.. để đo lường và đưa ra các chiến lược phù hợp có thể là giảm giá, xả kho, nhập hàng,.. Để tránh tình trạng bị khách hủy hàng do hết hàng phải chờ lâu. Đặc biệt là không để bị Lazada phạt hạ uy tín của shop.

    Để thực hiện điều này dễ dàng bạn nên tham khảo các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh.

    [​IMG]

    Hàng hóa khi giao nên đóng gói cẩn thận

    Dù kinh doanh mặt hàng nào thì khâu đóng gói cực kì quan trọng. Nhất là khi mua hàng online tâm lý khách hàng lại rất sợ hàng bị hư hỏng. Vì thế bạn nên đảm bảo việc đóng gói hàng hóa bằng bằng hộp giấy, túi chống sốc để đảm bảo an toàn, giảm thiểu các rủi ro như hàng bị vỡ, hỏng hóc khiến khách hàng không hài lòng. Hơn nữa nên chọn các túi bắt mắt có in logo để gây sự chú ý khiến khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn.

    [​IMG]

    Đẩy đơn hàng một cách nhanh chóng
    Bất kì ai mua hàng cũng mong mình nhận được hàng nhanh chóng. Và theo chính sách của Lazada, khách hàng có quyền hủy đơn hàng khi thấy bạn giao hàng quá lâu. Vì vậy khi có đơn hàng từ Lazada hãy xử lý thật nhanh chóng, chính xác và đầy đủ như khách đã đặt. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn bán hàng hiệu quả.

    Nếu quá nhiều đơn hàng và việc tạo đơn, gọi ship tốn nhiều thời gian thì bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của Abit.

    Abit kết nối với 6 đơn vị vận chuyển lớn toàn quốc, phần mềm giúp đồng bộ đơn hàng trên Lazada nên khi có phát sinh đơn hàng chỉ cần đẩy sang đơn vị vận chuyển là họ đến tận nơi lấy hàng giao khách. Đồng thời thông tin về đơn của các bên giao hàng đều được tập trung tại một màn hình giúp bạn theo dõi được tình trạng vận chuyển giúp hạn chế tình trạng hoàn hàng.

    [​IMG]

    Trên đây là những chia sẻ về cách bán hàng trên Lazada giúp bạn trở thành tỷ phú. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thể đúc kết được thêm cho mình những kinh nghiệm hữu ích khi kinh doanh trên Lazada. Chúc bạn thành công.

    Để hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit quý khách vui lòng liên hệ hotline 024.6674.8888 để được tư vấn miễn phí!
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Lazada thành công



Chủ để tương tự : Chia sẻ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Kiến thức phần mềm Chia sẻ kinh nghiệm giảm hoàn hàng tối đa 31/10/20
Kiến thức phần mềm Chia sẻ thông tin những đơn vị vận chuyển tốt nhất hiện nay 30/10/20
Kiến thức phần mềm Chia sẻ mẹo bán hàng trên facebook cá nhân cực hiệu quả 29/10/20
Kiến thức phần mềm Chia sẻ về 6 lý do khiến ho quảng cáo không có đơn 22/10/20
Kiến thức phần mềm TÚT chia sẻ cách kháng cáo tài khoản Facebook Ads 21/10/20