CÁC BƯỚC CÔNG VIỆC 1 NGÀY CẦN LÀM TRÊN SHOPEE

Thảo luận trong 'Kiến thức phần mềm' bắt đầu bởi abitstore, 9/10/20.

  1. abitstore
    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Có rất nhiều bạn thắc mắc không biết bán hàng Shopee cần làm gì mỗi ngày? Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn về list công việc cần làm mỗi ngày khi bán hàng trên Shopee.

    Nay mình viết 1 bài dành tặng các bạn đang kinh doanh trên sàn Shopee.

    1. Theo dõi và xử lý đơn hàng

    - Nhắn tin chốt đơn hàng cho khách

    - Xác nhận đơn hàng và in đơn

    - Chú ý đối với khách đặt hai đơn cùng một lúc hoặc đặt đơn mới có đơn đang giao thì phải gọi điện cho khách

    - Đối với đơn hàng vượt quá số lượng ( đặt trên 3 sản phẩm giống nhau) phải gọi điện báo khách hủy hoặc lên đơn ngoài cho khách nếu khách ở gần

    - Gọi điện cho khách nếu có yêu cầu hủy đơn

    - Ghi chú tất cả các đơn hàng trước khi kết thúc ca làm hoặc trước khi đem xuống bộ phận kho

    - Đối với đơn yêu cầu đổi trả hàng thì phải xem lý do khiếu nại và Gọi điện cho khách. Nếu hàng lỗi thì báo khách gửi trả qua bưu điện hoặc tùy trường hợp có thể chấp nhận trả hàng hoặc khiếu nại khách hàng ( xin ý kiến boss)

    [​IMG]

    2. Đẩy sản phẩm hoặc đăng sản phẩm mới ( nếu có )

    - Đẩy 5 sản phẩm bán chạy mỗi 4 tiếng 1 lần

    - Đăng các sản phẩm mới nếu có.

    • Thông tin sản phẩm đầy đủ rõ ràng

    • Chọn ảnh đại diện sắc nét đúng tiêu chuẩn. Chú ý từ khóa sản phẩm

    Trong khâu này bạn phải quản lý thật tốt mặt hàng nào gần hết, mặt hàng nào còn nhiều để cập nhật tồn kho chính xác.

    Nếu như không kiểm soát được lượng hàng thì sẽ không thể biết được mặt hàng đó còn không trường hợp khách hàng đặt nhưng shop không có hàng giao sẽ bị khách đánh giá thấp và shopee hạ uy tín và bị phạt rất nặng.

    Công việc này được xem như là vất vả nếu có nhiều mặt hàng, bán trên nhiều sàn khác nhau.

    Nhưng bạn có thể giải quyết một cách đơn giản, nhanh chóng nếu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của Abit. Phần mềm này có tác dụng đồng bộ bộ đơn hàng, nhập nhật tồn kho chính xác, đẩy đơn và theo dõi tiến trình vận chuyển cũng như báo cáo doanh thu một cách chi tiết.

    Bạn có trải nghiệm chi tiết tính năng miễn phí của phần mềm tại website abit.vn

    [​IMG]

    3. Trả lời tin nhắn

    - Trả lời tin nhắn khách hàng nhanh nhất. Chú ý shop là bên gửi tin nhắn cuối cùng

    4. Đánh giá khách hàng ( 11h và 20h)

    - Đánh giá khách hàng và gửi yêu cầu đánh giá bằng tin nhắn có mẫu sẵn. Đối với khách hàng đã đánh giá thì đánh giá lại tương ứng với số sao đã được đánh giá

    - Trả lời đánh giá khách hàng

    - Trả lời đánh giá khách hàng đã đánh giá 5 * theo mẫu có sẵn

    - Đối với những đánh giá xấu thì tự trả lời theo từng trường hợp.

    Hi vọng những chia sẻ ở trên có ích cho các bạn trong công việc bán hàng trên sàn Shopee.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    CÁC BƯỚC CÔNG VIỆC 1 NGÀY CẦN LÀM TRÊN SHOPEE