5 sai lầm sẽ làm bạn “giết chết Fanpage Facebook”

Thảo luận trong 'Kiến thức phần mềm' bắt đầu bởi abitstore, 8/10/20.

  1. abitstore
    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Theo Barbara Walsh, một chuyên gia về chiến lược tiếp thị người Mỹ trên trang walshonemarketing muốn xây dựng một thương hiệu fanpage facebook thành công, bạn cần phải tuyệt đối tránh không mắc phải 5 sai lầm chết người.

    [​IMG]

    Trình bày cẩu thả, không hấp dẫn

    Cần tuyệt đối tránh dùng những ảnh nền rối mắt, nhòe nhoẹt, nội dung bài đăng lủng củng, hình ảnh mờ xấu… Nên sử dụng những hình ảnh có chất lượng tốt, viết đúng ngữ pháp, chính tả và văn phong phù hợp.

    Nên nhớ rằng, hầu hết người theo dõi sẽ ngầm mặc định cách bạn trình bày fanpage facebook giống như việc bạn chăm chút ra sao cho sản phẩm của mình.

    Tự quảng cáo quá lố

    Khách hàng theo dõi fanpage là mong nhận được những thông tin hấp dẫn và có chút tính giải trí chứ không phải để xem bạn tâng bốc chính mình.

    Cách nhanh nhất để đánh mất người theo dõi là chẳng cần phải làm gì cả mà hãy liên tục tự khen mình.

    Tỷ lệ hợp lý sẽ để đăng bài lên page là 70/20/10(%).

    Trong đó, 70% là nội dung bạn chia sẻ lên fanpage là những thông tin thú vị từ các nguồn khác, 20% là các nội dung do bạn tự sản xuất (video, hình ảnh, bài viết PR… cho thương hiệu) và 10% để tự khen mình. Hãy nhớ, chỉ 10% là quá đủ.

    [​IMG]

    Không trả lời các bình luận và những phản hồi tiêu cực

    Các công cụ mạng xã hội chính là một nền tảng để làm dịch vụ khách hàng trực tuyến.

    Nếu bạn vẫn còn nghĩ rằng fanpage facebook không giống như một diễn đàn chăm sóc khách hàng thì tốt nhất, bạn đừng mở fanpage.

    Khách hàng biết rằng họ có thể phản hồi cho bạn ngay tại đây và họ cũng muốn nhận về phản hồi ngay tại đây, càng sớm càng tốt, nhất là những khi họ phàn nàn.

    Có khách hàng sẽ tế nhị nhắn riêng cho bạn nhưng cũng có khi họ sẽ bình luận thẳng thừng để tất cả mọi người đều thấy. Bất kể trong trường hợp nào, bạn phải chứng tỏ rằng bạn chuyên nghiệp và luôn coi khách hàng là thượng đế.

    Hãy trả lời nhanh nhất, chuyên nghiệp, rõ ràng và cầu thị nhất. Đừng bao giờ tìm cách xóa bình luận phản ứng của khách mà hãy like, và tìm cách khéo léo để nói chuyện trực tiếp với khách như gọi điện thoại hoặc nói chuyện riêng.

    Việc đó sẽ tránh cho khách nổi đóa giữa chốn công cộng, khiến thương hiệu của bạn bị thiệt đơn thiệt kép: vừa mang tiếng không chuyên nghiệp, vừa bị phơi bày chuyện không hay giữa ‘chốn ba quân’.

    Nếu không muốn mất uy tín hãy ẩn tuyệt đối đi mọi comment trên Facebook.

    Fapage có hồ sơ cá nhân xấu xí

    Nên nhớ rằng, admin (người quản trị trang) chính là đại sứ cho thương hiệu của bạn trên mạng xã hội. Bạn cần có những đòi hỏi rõ ràng về hồ sơ cá nhân của họ trên Facebook, đừng để nó quá xấu xí, phản cảm hay chứa các nội dung không ổn. Một người mất uy tín trong cộng đồng mạng không phù hợp để làm admin fanpage.

    [​IMG]

    Không có gì tệ hại bằng việc khách hàng phát hiện ra rằng admin quảng cáo trang fanpage facebook này là một người thiếu chuyên nghiệp, nhiều tính xấu, có nhiều hình ảnh hoặc lời nói tiêu cực trên trang cá nhân… Thậm chí, khách hàng có thể tự suy theo kiểu ‘doanh nghiệp thế nào, nhân viên thế nấy’.

    Đồng thời, bạn cần có những thỏa thuận rõ ràng với người quản trị nghiệp vụ giao tiếp, am hiểu về thương hiệu, kỹ năng giải quyết tình huống, khả năng quản lý rủi ro… để đảm bảo họ duy trì fanpage một cách chuyên nghiệp nhất.

    Sự trì trệ

    Nếu bạn đã mở một fanpage, hãy cố gắng duy trì hoạt động của nó càng đều đặn và thường xuyên càng tốt, dù nó đang có ít hay nhiều người theo dõi.

    Nếu bạn không kham nổi việc này, tốt nhất hãy đóng trang fanpage lại, đừng để nó ở trong tình trạng phủ bụi hay ngắc ngoải chờ… khai tử. Bạn nên hiểu rằng, những gì bạn thể hiện trên fanpage rất dễ khiến người xem hình dung đến tình trạng của doanh nghiệp bạn. Vì vậy, thà không có fanpage facebook, còn hơn là có một trang fanpage không đàng hoàng và chỉn chu.

    Có quá nhiều những comment xấu

    Comment xấu không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của shop, chất lượng của sản phẩm mà trên hết nó quyết định trực tiếp tới doanh thu của shop. Bán hàng trên Fanpage không thể tránh khỏi sự khen chê của khách hàng. Nhưng bạn có chắc không có ai ghen ghét với bạn. Comment xấu cũng có thể là chiêu trò của đối thủ. Không chỉ thế, những comment mua hàng, cần tư vấn cũng có thể bị “bốc hơi” nếu bạn không biết cách quản lý.

    Bán hàng trên Fanpage nếu muốn tối ưu được doanh thu nhất định cần đến sự hỗ trợ của phần mềm ẩn bình luận Fanpage.

    [​IMG]

    Và nếu Fanpage của bạn đang rơi vào một trong các tình trạng trên, hay đơn giản bạn không có thời gian quản lý Fanpage của mình?

    Hãy liên hệ ngay với Abit.vn để được quản lý tốt nhất.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    5 sai lầm sẽ làm bạn “giết chết Fanpage Facebook”