Sinh hoạt và tâm sinh lý của bé tháng thứ 8

Thảo luận trong 'Mẹ & Bé' bắt đầu bởi admin, 28/3/19.

  1. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,883
    Đã được thích:
    1,193
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Tháng 8, tháng đầu đời thứ 8 của bé khi sanh ra đời với nhiều tâm sanh lý, bé chào đời vào tháng thứ 8 tâm lý của bé như thế nào?, tháng thứ 8 của bé mới sanh ra đời sẽ như thế nào?

    thang-thu-8-dau-doi-cua-be-khi-ra-doi.jpg

    Tuần 1 tháng thứ 8: bé yêu của ba mẹ

    Đa số các bé đã có thể bắt đầu tự bốc ăn bằng tay trong khi một số trẻ khác có thể bắt đầu muộn hơn vào lúc 10 tháng tuổi. Khi đến giai đoạn này, bạn có thể thử cho bé tập uống nước bằng bình có quai. Loại bình nước này thường có van ở nắp để bạn có thề điều chỉnh lượng nước nhiều hay ít. Nếu bé gặp khó khăn trong việc hút nước từ vòi, hãy tháo nắp để bé uống trực tiếp từ cốc.

    Vận động và tiếp xúc với thế giới nhiều hơn khiến bé dễ bệnh hơn. Mẹ đừng xem nhẹ trực giác của mình, hãy lưu ý với bác sĩ và kiên trì đến khi mọi nghi ngờ về sức khỏe của bé được giải đáp thỏa đáng.

    Tuần 2 tháng thứ 8: bé yêu của ba mẹ

    Bạn sẽ có lúc phải nhắc nhở hay la bé rằng điện thoại của mẹ không phải là đồ chơi, bé không được vứt trống lắc hoặc không được giật tóc của chị. Ở tháng tuổi này, bé sẽ bắt đầu từ chối làm theo những mệnh lệnh của bạn. Điều này không có nghĩa là bé trở nên cứng đầu, chỉ là do bé tò mò cách phản ứng của bạn mà thôi.

    Nhớ rằng bé không thể nhớ những gì bạn đã nói với bé. Khi dạy bé, bạn chỉ cần là dùng một từ đơn giản “Không” và sau đó hướng bé qua việc khác để bé quên đi việc vừa xảy ra.

    Tuần 3 tháng thứ 8: bé yêu của ba mẹ

    Lúc này răng bé bắt đầu mọc. Thời kỳ mọc răng của bé kéo dài trong khoảng từ 3 tháng tuổi đến 12 tháng tuổi. Hầu hết các bé nhú chiếc răng đầu tiên, đặc trưng là 2 chiếc răng giữa hàng dưới, vào lúc từ 4 đến 7 tháng tuổi. Nhiều bé bị sốt cao khi mọc răng. Để giúp con giảm bớt khó chịu, mẹ nên chuẩn bị sẵn thuốc hạ sốt, khăn và nước ấm để lau mát

    Đừng lo lắng nếu có khoảng cách giữa những chiếc răng sữa. Răng thường mọc ra từ nướu ở những góc kỳ lạ và các khoảng trống thường biến mất vào lúc 3 tuổi sau khi 20 chiếc răng sữa đã xuất hiện. Khi bắt đầu mọc răng, bé sẽ có nhiều nước dãi và la hét nhiều hơn. Bạn cũng sẽ như vậy nếu phải điều chỉnh khi có những thứ mới lạ trong miệng mình.

    Tuần 4 tháng thứ 8: bé yêu của ba mẹ

    Cảm xúc của bé đã trở nên rõ ràng hơn. Trong vài tháng nữa, bé có thể học cách đánh giá và bắt chước tâm trạng và sẽ cho thấy những dấu hiệu đầu tiên của sự đồng cảm. Ví dụ, nếu nghe thấy tiếng khóc, bé có thể sẽ khóc theo. Ngay cả khi chỉ mới bắt đầu tìm hiểu về cảm xúc của mình, bé đang tiếp nhận mọi thứ từ bạn. Trong nhiều tháng (và năm) tiếp theo, bé có thể sao chép cách bé thấy bạn đối xử với mọi người.

    Xem lại: Tâm sinh lý bé tháng 7

    Xem tiếp: Tâm sinh lý bé tháng 9
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Sinh hoạt và tâm sinh lý của bé tháng thứ 8

    Chỉnh sửa cuối: 10/7/19
  2. nongdan
    Tham gia ngày:
    20/7/17
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    bé nhà mình cuối tháng 8 rồi mà vẫn chưa biết bò, chưa mọc răng
     
  3. dinhchithaiky
    Tham gia ngày:
    19/12/19
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    bé nhà mình của vậy/ k biết có ảnh hưởng j không nữa.
     
  4. phukhoatap
    Tham gia ngày:
    9/8/21
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bé nhà mình 8 tháng mới có 1 con răng, không biết vậy có sao không nhỉ?